Cách vệ sinh đường ống nước bạn cần biết

Nếu bạn vệ sinh đường ống nước đúng cách và thường xuyên, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về hệ thống thoát nước của nhà mình, tránh khỏi những rắc rối khi bị tắc đường cống, gây ngập lụt, mùi hôi.
Hãy khều rác rến ra xa phần ống thoát để tránh chẳng may làm tắc đường ống dẫn nước xuống. Vét sạch lá, rong rêu và rác khỏi đường máng nước với dụng cụ bạn chọn nhưng nhớ không vươn người khỏi tầm tay với. Sẽ an toàn hơn nếu phải di chuyển thang thêm một vài lần thay vì bị ngã thang. Nếu bạn sử dụng dụng cụ vệ sinh bằng kim loại nhớ cẩn thận tránh làm hư hại phần đế máng nước.
Hãy chắc chắn là bạn kiểm tra cả những vết rò rỉ nữa nhé; máng bị tắc là chuyện không ai muốn nhưng sẽ còn tệ hơn nếu nó bị rò nước vì tường nhà bạn có thể sẽ bị thấm. Hãy đổ một xô nước vào máng – nó không chỉ giúp bạn phát hiện được các vết rò rỉ mà còn kiểm tra xem nước có thoát tốt hay không và giúp cuốn trôi đất bẩn. Thay vì dùng xô, bạn cũng có thể sử dụng một vòi nước để kiểm tra vết rò rỉ và làm sạch máng như vậy.
Khơi thông máng nước, giữ gìn nhà cửa. Bạn hãy thử những mẹo trên đây nhé!
  1. Làm sạch máng nước ít nhất mỗi năm một lần để giảm thiểu hư hại cho căn nhà của bạn.
  2. Bạn cần một chiếc thang chắc chắn và an toàn, và tuyệt đối không dùng thang nhôm nếu máng nước ở gần đường dây điện.
  3. Các vết rò rỉ có thể khiến tường bị thấm nước, vì vậy bạn hãy kiểm tra các vết rò rỉ trong đường máng thật cẩn thận bằng cách đổ nước hoặc xối nước vào bên trong máng
Việc vệ sinh máng nước không chỉ là để cải thiện diện mạo bên ngoài cho căn nhà – chức năng quan trọng nhất của ống máng là để thoát lượng nước dư thừa trên mái nhà và ngăn ngừa hư hại cho hạ tầng công trình. Khi mùa đông qua đi, đó sẽ là thời điểm lý tưởng để bạn tận dụng thời tiết ấm áp cho việc dọn dẹp những xác lá và rong rêu để lại từ mùa trước, sẵn sàng đón những cơn mưa rào mùa hạ. Nhà cửa bị ẩm ướt và lên mốc là một trong những hậu quả nguy hại có thể xảy đến khi bạn không chăm sóc cho ống máng thoát nước. Để tránh điều này, dưới đây là những hướng dẫn chi tiết giúp bạn giữ sạch đường máng nước của ngôi nhà mình để nó có thể hoạt động thật hiệu quả.
mẹo thông tắc đường ống, đường cống
Thời Điểm Nào Tốt Nhất Để Vệ Sinh Máng Nước?
Rất ít người thích thú việc làm sạch máng nước. Tuy nhiên, nếu điều này được tiến hành một cách thường xuyên, công việc sẽ không quá vất vả như bạn tưởng. Làm sạch máng xối ít nhất mỗi năm một lần không chỉ khiến công việc dễ dàng và đỡ mất thời gian hơn mà còn giúp giảm thiểu hư hại cho căn nhà của bạn. Hãy đừng lười biếng và chờ tới khi có sự cố mới bắt đầu, làm sạch máng nước giúp tránh úng ngập và quá trình gỉ sét của máng.
Bạn Cần Những Gì Để Vệ Sinh Máng Nước?
Nếu bạn đã có những dụng cụ cần thiết tại nhà thì việc vệ sinh lau chùi đường máng nước sẽ chẳng tốn kém chút nào.
Để Tiếp Cận: Để tiếp cận được với đường máng thoát nước, bạn cần một cái thang – nên kiếm một chiếc thật vững chãi. Thang gỗ thường không chắc chắn bằng thang nhôm, nhưng nếu bạn phải làm việc cạnh đường dây hay nguồn điện thì không nên dùng thang kim loại bởi nó có thể dẫn điện. Chọn một ngày nắng và khô ráo để giảm thiểu rủi ro nếu đường máng thoát nước của bạn nằm gần dây điện và luôn nhớ quan sát thật kỹ đường dây, đảm bảo nó không bị rò rỉ nếu bạn phải làm việc gần đó. Hãy đi một đôi giày có đế lót cao su để thêm an toàn. Tốt nhất nên có một ai đó giữ thang và trông chừng cho bạn; mặc dù việc vệ sinh máng nước rất quan trọng nhưng an toàn cần được đặt lên hàng đầu.
Để Làm Sạch: Mang găng tay và kiếm một chiếc xô hay túi nylon để đựng xác lá cũng như rác bạn vét được từ đường máng, tránh việc phải dọn lại dưới mặt đất sau này. Cũng có thể kiếm một cái que hay dụng cụ móc để khều sạch rác có trong máng nếu bạn không muốn phải dùng tay.
Nếu muốn phần hình thức bên ngoài của ống máng nước trông sạch sẽ và đỡ bẩn mắt, bạn có thế cọ vệ sinh rong rêu phía ngoài đường ống bằng nước ấm hoà với một ít chất giặt tẩy như OMO chẳng hạn. Nhớ là đọc kỹ phần hướng dẫn ghi trên bao bì khi dùng với sản phẩm tẩy rửa nhé!
Dịch vụ hút bể phốt Hải Phòng cảm ơn bạn đã đọc tin.

Comments

Popular posts from this blog

Mẹo khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả

Mách bạn cách thông cống bị nghẹt, cách thông ống nước bị tắc

Cách khử mùi hôi trong nhà vệ sinh hiệu quả và đơn giản